คลังบทความของบล็อก

วันพุธที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

หาดจอมเทียน จ.ระยอง

จังหวัดระยอง ตั้งอยู่ในพื้นที่ชายฝั่งทะเลภาคตะวันออกของประเทศไทย อยู่ห่างจากกรุงเทพฯ 179 กิโลเมตร มีชายฝั่งทะเล ยาวประมาณ 100 กิโลเมตร มีเนื้อที่ 3,552 ตารางกิโลเมตร จังหวัดระยองเป็น แหล่งอาหารทะเล และผลไม้นานาชนิด เป็นเมืองอุตสาหกรรม และเป็นที่ตั้งของโครงการพัฒนา พื้นที่ชายฝั่งทะเลตะวันออก ซึ่งมีความสำคัญต่อการพัฒนาเศรษฐกิจ ของประเทศ รวมทั้ง จ.ระยอง ยังเป็นเมืองท่องเที่ยวชายทะเลที่สำคัญ ซึ่งสถานที่ท่องเที่ยว ในจังหวัดระยองมีให้เลือกหลายรูปแบบ เช่น ทะเล ชายหาด เกาะ ภูเขา น้ำตก ท่องเที่ยว เชิงอนุรักษ์ เชิงเกษตร

จังหวัด ระยอง แบ่งการปกครองออกเป็น 6 อำเภอ 2 กิ่งอำเภอ ประกอบด้วย อำเภอเมืองระยอง อำเภอแกลง อำเภอบ้านค่าย อำเภอบ้านฉาง อำเภอปลวกแดง อำเภอวังจันทร์ กิ่งอำเภอเขาชะเมา และกิ่งอำเภอนิคมพัฒนา แต่ละอำเภอ ก็จะมีสถานที่เที่ยวแตกต่างกันไป เช่น

อ.เมือง ติดทะเล มีแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญคือ เกาะสม็ด หาดแม่รำพึง ซึ่งเป็นที่ท่องเที่ยวในระยอง ที่สำคัญ และยังมีชายหาดในระยองที่สวยงามอีก เช่น หาดแม่รำพึง บ้านเพ หาดแสงจันทร์ มีสถานที่อำความสะดวกต่างๆ ที่ครบครัน เช่น ซุปเปอร์มาเก็ต โรงแรมหรู มีนิคมอุตสาหกรรม
อ.แกลง มีทะเลที่สวยงาม สถานที่ท่องเที่ยวแรกที่จะนะนำ คือ หาดแหลมแม่พิมพ์ เกาะมันนอก เกาะมันใน อนุชเสาวรีย์สุนทรภู่ สวนผลไม้ ป่าชายเลน กิ่ง อ.เขาชะเมา มีน้ำตกเขาชะเมา ล่องแพที่เขาจุก
อ. บ้านฉาง ติดทะเล มีแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงาม หาดพยูน หาดพลา หาดน้ำริน



















มื้อเย็นวันแรกที่เราไปถึงกัน นั่งทำอาหารกันริมหาด บรรยากาศสนุกสนานกันมาก บ้านพักเรา อยู่ใกล้ชายหาด แค่เดินข้ามถนนมาก็เป็นชายหาดเลยค่ะ ชื่อบ้านพักนานาชาติ ถ้าจำไม่ผิด ^_^









วันที่ 2 ไป พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ จ.ระยอง








ไม่มีความคิดเห็น: